Que sera sera

Tuesday, September 21

Phủi bụi

Vì là phủi bụi nên chỉ viết bậy bạ chút chơi, thiệt tình thì cũng chả biết viết gì.

Ta nói, cái xe cà tàng của mình. Mình đi ba tháng, bỏ bê nó. nên nó đâm ra nhớ mình, thành uất hận hay sao mà bánh xe thỉ 4 bánh xẹp lép hết 3 bánh. Bình điện ắc quy thì hết bin luôn. Hên là còn gắn cáp qua mượn xe bên kia sạc giùm, rồi chạy đi thay bình khác. Mà nói rồi cũng phải nói,  chắc mình phải coi lại mình. Ai đời lúc mình đi thay bánh xe thì thằng thay bánh nó kiu bánh xe mày còn ngon lắm, về đi. Đến lúc nổ máy thì máy đã trút hơi thở cuối cùng. Mái cái tiệm sửa xe này nó đông như quỷ á. Chờ gần 2 tiếng. Được cái sẳn mình thay cái bình, mình bắt nó vệ sinh bánh xe cho mình lun. Đỡ vài trăm thay bánh xe.
Sẵn luôn, bà con 4 bánh, khoảng 1 thời gian nên coi coi cái wheel bánh xe (cái phần bằng sắc) nó có bị gỉ hay dơ ko nha. Nếu có thì nên làm vệ sinh. Ko thì vì mấy chỗ gỉ dơ đó mà cát đất sẽ đi vào trong bánh xe hoặc đọng dọc theo vành tiếp xúc giữa bánh xe và cái wheel. Lúc đó hơi trong bánh xe sẽ thoát ra từ từ, dẫn đến tình trạng cứ vài tuần lại phải bơm 1 lần.

Trước khi đi tui trồng 1 cây ngò và 1 cây rosemary ngoài vườn, khi tui về cây ngò đã bị cỏ dại ăn sống, chết ngắt. Cây rosemary thì mọc xanh tốt. 1 out of 2 aint bad :D. Chuẩn bị mua con gà về nướng, hehe.

Có ai cho tui mượn con dao để cạo nhớt hem?

2 comments:

  1. đọc bài entry mà thấy toàn "sẵn" hok dzay ta.Hjhj.
    Vấn đề xe cộ thì miễn bàn lun vì đó là điều đương nhiên sẽ xảy ra dù sớm dù mụn, hehe cũng giống như con người thì cũng có lux bị bệnh vậy đó.
    Còn cái cây hương thảo, cây này a biết nè, ở ngoài quê a cũng có cây này. Thấy bà a hay hái chồi của nó rùi để vào 1 cái ly rùi đặt cái ly đó vào trong tủ lạnh, bà nói làm thế để tủ lạnh ko bị hôi và bảo quản thức ăn tốt. Mà cái cây này có hương thơm là lạ,nói chung là hoa cây này cũng đẹp, vì là màu tím thì là đẹp rùi ^^
    Gà nướng hả,mặc dù h đang là đêm (vì là mamy ngủ ko yên giấc cứ bị ho suốt mà a ko làm được gì, sốt ruột nên ko ngủ tiếp được)nhưng nghe gà nướng là thèm lắm lắm lun rùi, ước j mình cũng được ăn. H thì có lẽ là thèm vịt quay hơn, hix ôi cái da nó dòn tan trong miệng, nghĩ đến là không thể chịu đựng được rùi, hì hì.

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.