Que sera sera

Tuesday, October 5

Canh Chua Cô Đơn

Nói đến canh chua, lúc nào mình cũng nghĩ đến 1 gia đình sum vầy, đông đủ. Hồi nhỏ, mỗi lần có canh chua tức là bữa đó có Má ở nhà nên mới nấu món này. Mà chuyện đó thì vài ba tháng, hay vài ba năm mới xảy ra được vài lần. Bởi vậy, nếu ở sài gòn thì sẽ có ba người: ba, má, tui cùng ăn. Ở nhà má thì có đầy đủ anh chị em. Nên mỗi lần ăn món canh chua này thì tui đều có một niềm vui không thể tả.
Qua bên này cũng ít khi nào nấu canh chua, trừ khi có T. ở nhà. Hai người ăn, cũng ấm cúng. Mà bữa naycó người đi chơi thành ra còn có 1 mình ở nhà. Mớ bắp chuối hôm bữa bào ra để ăn bún bò còn quá trời, me thì trong tủ, cà chua còn vài trái, thế là nấu canh chua thôi.
Nhưng nấu xong thì cái tô canh cũng vô cùng thê thảm. Thiếu bạc hà là trọng điểm, thiếu ngò om, ngò gai làm mùi, cũng làm biếng ko phi hành tỏi cho thơm, mà cũng chả có miếng cá nào. Ta nói, canh chua cô đơn thiệt.
Cách làm canh chua thì xin mời ghé bếp Cô Hai nghen, chỉ trình bày đầy đủ, hình ảnh đẹp, đúng chất hơn tui nhiều.
Còn đây là tô canh thê thảm của tui. Nhìn thê thảm vậy chứ nêm nếm ok nên ăn cũng hết. :)

No comments:

Post a Comment

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.