Que sera sera

Thursday, December 2

Mấy Nay Ăn Gì?

Ta nói, trước khi nghỉ lễ quyết tâm post bài mới, mà cuối cùng hem có post. Giờ thì phải post nhanh gọn lẹ thôi chứ mà mần từng thứ chắc hem có nổi. Công thức nấu ăn thì có lẽ bên nhà Cô Hai, hoặc nhà chị Chôm Chôm, hoặc một số nhà khác đều có rồi. Nói thiệt chứ mình chỉ là con nít thò lò mũi xanh mà thôi, hem có dám múa rìu qua mắt thợ. (Khoe thì dám). Nhưng nếu ai muốn hỏi gì thì cứ vô tư nhá.
À, có người nói là bình thường mình rất thô lỗ, vô duyên thúi, nhảm  nhí, ăn nói không phân tôn ti, nhưng lên blog thì rất lịch sự. Là sao, là sao? Xin thưa là, với những người rất rất thân thì tui toàn kiu con (dê hói) kia, thằng kia, nhỏ kia, ku kia, blah blah. Vì đã là rất thân, và hiểu nhau, và biết là những gì nói ra là vui hoặc tốt cho nhau. Chứ lên trên cái chợ trời internet này, ai biết ai là ai? Nếu không lịch sự chút thì có ngày ôm đầu máu như chơi. Nói chung tui lớn lên như cỏ dại, và luôn mang trong đầu suy nghĩ là ai cũng ngang hàng như ai, và cách xưng hô thì cũng chỉ là cái để gọi nhau thôi. Ví dụ như mẹ tui cả đời tui toàn kêu Búa (tiếng phúc kiến), kiu tui kiu bằng mẹ thì xin lỗi chứ kiu ko nổi. Nếu ngay từ đầu muốn tui lịch sự thì nên giao trước, còn hông thôi chơi nữa chừng cái bo bo xì xong rồi quay lại kiu tui chơi xấu là hông được nha.
Dù sao đi chăng nữa, treo hình đồ ăn lên coi bộ an toàn hơn. Hehe.

Đó! Kính thưa bà con cô bác. Trong suốt thời gian qua em đã mần bún bò, bò viên, giò heo hầm atiso, cà ri gà, hủ tiếu sa tế, phở gà, gà quay, và một số món chỉ lo hụp mặt ăn mà hông có chộp hình. :D
Cái nồi  đó là nồi ủ á. Có nó sướng lắm. Đêm trước luộc xương rửa sạch xong rồi bỏ lên nồi nấu sôi lên, xong vặn lửa vừa hoặc liu riu cở 20~30 phút, rồi tắt bếp, bỏ vô nồi đó. Ta nói sáng hôm sau thức dậy nước trong, xương mềm. Nói chung là tiết kiệm nhiên liệu và khỏi mắc công đứng canh + hớt bọt. Lúc về Vietnam thấy bên đó xài, qua bên đây tìm thì toàn hiệu của nhật nó mắc bà cố. Cuối cùng mua cái này vì nó sale. Nhưng thấy xài cũng ok lắm.  

4 comments:

  1. Chùi ui, nhìn món nào là chảy nước miếng món đó là sheo ...là sheo ??? .....

    Nhỏ này siêng quá xá siêng lun à nhen. Cho xách hết dzìa nhà ăn ké đuợc hông dzạ ???? Nhìn mê wé xá lun rùi nà ....

    ReplyDelete
  2. Em gái tui giỏi quá mợi ...Ước gì ở gần qua ăn ké :)

    ReplyDelete
  3. Đi từ trung tâm ra bên phải lên phía trên, qua bên trái rùi xuống phía dưới qua bên phải, tất tần tật đều thấy rất ngon.
    Thix ăn sate, thix ăn phở,thix ăn bún bò, thix ăn bò viên, thix ăn gà (các loại gà đều rất thix ăn) :D
    Huhu, càng nhìn càng đau khổ vì ta hok đc ăn :(

    ReplyDelete
  4. @ Chị Dã Quỳ: ăn ngó bao nhiu cũng được mà lại hem lên cân. Sướng quá còn gì. :D

    @ Chị Hai: chị chưa kịp ké thì em đã ké trước rồi. hehe

    @An: tự nấu đi em

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.