Que sera sera

Sunday, August 15

Cả tuần em làm gì?

Xin thưa, em đã làm một số thứ mang tính chất báo cáo như sau:

_Em học bơi. Ta nói, nghiên cứu cái bài dạy bơi bên  nhà chú Phú, rồi đọc luôn comment và phát hiện ra cái trang www.eboi.vn cũng hay ho. Phần thở nước và thả nổi thì làm ok rồi. Nhưng chả hiểu sao đạp chân cứ sai hoài à. Năm ngày rồi muh nó vẫn lều phểu. Níu bỏ phao lưng ra chắc chik. Ờ àm có bỏ rồi đó chứ. Bơi 3 cái là chìm nghỉm. hehe. Mà đó là ngày bơi 2 buổi nha. Bơi xong đen thui như con trui trui mà hổng có đuôi. Có ai cứu bồ làm sao cho mau  nổi để bơi ko phao hem nè?

_Em cắt tóc. Đi bơi đội nón bơi mà sao tóc nó cứ ướt quài. Tóc thì dài giữa lưng lận á, cộng thêm cái nồi cơm điện  úp trên đầu nữa, ta nói, nó bực bội làm mình nhảy loi nhoi. Thế là em đi ra chỗ đó (trên đường trần hưng đạo ý, gần rạp đại Quang ý). À, mà nói vụ cắt tóc. Ta nói, đi ra, đi vô, đi qua, đi lại, chỉ có người hoa là cắt đẹp nhất. Hông phải em kì thị đâu à, mà cho dù có kì thị thì ở VN cũng chả ai thèm quýnh em đâu. Nhưng người hoa cắt tóc rất nhanh và đẹp, khiếu thẩm mỹ và sự sáng tạo cũng cao hơn những anh thợ người việt rất nhiều. Mặc dù họ rất chảnh và lấy giá cũng cao, nhưng làm việc rất dứt khoát. Có điều vô tiệm như thế thì đừng thèm gội đầu nha. Gội đầu đi ra tiệm mấy chị người việt làm ta nói massage đã lắm. Mấy bà cô người hoa làm qua loa, mà lại còn hay thích nói xấu khách. Ỷ khách không hiểu ý mà. Thôi quay lại chủ đề chính, em ra đó, em bảo, cắt ngắn cho em. Sau khi em giơ hình google ra thì mấy anh thợ phụ xúm vào can. Ta nói, rất chân thành luôn nha. ai cũng can là em bé ơi mặt em bé tròn thế cắt xong hông đẹp đâu nha. Lần trước đi cắt ở tiệm Thuận (cây kéo vàng gì gì đó, mà hem biết" vàng" ở đâu) thì chính ông chủ tiệm cũng từ chối thẳng thừng. Em bảo, kệ, em thích, cắt đi. Xong cái anh chủ tiệm ra, em nói, cắt vậy được ko xí phủa (sư phụ - nịnh vậy nó cắt mí đẹp á). Cái ảnh kiu ừ, cắt vậy ok, nhưng anh đổi cho hơi khác chút. Hehe, ta nói, kết quả rất là mỹ mãn. Có điều khi ảnh cầm dao cạo rẹt một đường và cầm đuôi tóc lên thì em xém xỉu. Ui, tóc dài, mà xoăn tự nhiên theo lọn, đen nhánh. Em chỉ kịp wow 1 tiếng là anh chủ tiệm đã "trìu mến" :"muộn rồi em", và sau đó là xoẹt, xoẹt, xoẹt, tóc bay như lá mùa thu. 

_Em còn đi nộp hồ sơ xin visa nữa. Lãnh Sự Quán bữa nay rất bựa. Khi nộp đơn xin visa, phải điền form DS-160 trên net, VÀ phải upload một hình 5x5 (kích cỡ 600x600, ko quá 240kb) lên net luôn. Cái khoản up hình này rất là cực. Ta nói, làm hao hụt mấy ngày của em. Nên ai có nhu cầu thì em dặn trước là khi đi chộp hình thì nên dặn ông thợ chộp xử lý ảnh và chép vô đĩa cho mình để mình up lên thôi cho nó tiện nha (nếu mình không dặn thì họ chỉ cho mình hình chụp thô, chưa qua xử lý).
File hình phải là file JPEG, cỡ hình 5x5, resolution thấp nhất là 600x600, cao nhất là 1200x1200. File hình không được lớn hơn 240kb.
Có thể scan hình thẻ của mình cũng được, lấy resolution là 300pixel hén.
Up hình đó xong, nhớ đem theo 1 cái hình thẻ để đi phỏng vấn nữa nghen.

_Ngoài ra còn một số chiện đi chơi long nhong loanh quanh cho đời lận đận nhưng xét thấy không có gì quan trọng nên em không báo cáo lên đây.
Tiện thể cũng xin nói luôn 14 tháng sau là em bay, nên bà con cô bác xa gần ai có nhu cầu bao em ăn, uống, nhảy múa gì đó nhớ liên lạc với thư kí em nha, để em ý xắp lịch cho. :D (nói chuyện dễ bị quýnh hem).
Big Hugs!
Tóc nè (chụp bằng iphone của ng ta)

4 comments:

  1. Curly, tóc ngắn hợp với em hơn đó :) ...You're so cute em :hug ...Em còn ở Saigon hả ?

    ReplyDelete
  2. Chuyện học bơi, em đi về quê kiếm chuồn chuồn cho nó cắn rún đi hé, rồi nhảy xuống sông luôn...ờ mà nhớ ...ôm theo cây chuối nha...hi..hi..
    Còn tóc thì...ui chao, bộ về mấy tháng nay,tẩm bổ lắm sao mà cắt tóc lên nhìn giống Thúy Vân quá vậy kìa...ha...ha.

    ReplyDelete
  3. @ Chị Hai: Em cám ơn chị nghen, hugs. Em đi đi về về chị ơi, hiện giờ em ở bình dương với má, xong rồi bữa sau em lại xuống bơi với đi phỏng vấn :)

    @Chị Th.: Hehe, chị đừng dụ em, em sợ đau lắm. Hehe, bình thường em cũng bầu bĩnh vậy đó chị. Ta nói, tai to mặt lớn đó mà :D

    ReplyDelete
  4. Có bay qua đến xứ cao bồi của DQ dzí chị BeBo hông hơ ???? Théc méc chút thui, đặng còn rủ rê đi ăn hàng á .....hì hì hì

    Cái dzụ học bơi thì nghe theo chị Th. noái đi, biết đâu bơi như nhái lun á. Chứ DQ sợ đau, hông dám cho chuồn chuồn cắn rún nên hoài hoài mà hổng biết bơi nà ....hehehehehe

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.