Que sera sera

Friday, October 15

Đọc chơi

Sẵn người bạn nhắc đến thơ thẩn, lục lọi lại mấy bài thơ ngày xưa mình viết. Giai đoạn đó mới qua Mỹ, ở nhà người ta. CHỗ đó đồng ko mông quạnh, đến wal-mart còn hông có, mà phải lái xe qua cái city kế bên (khoảng 15-20 phút) mới có. Nếu có gì nhiều thì có tuyết, có cỏ, và có gió.

Giai đoạn đó mình hơi bị mất cân bằng. Từ đó sinh ra nhiều rối rắm. Nhưng không bàn chuyện đó. Cái muốn nói đến là lúc đó mình viết kha khá thơ. Chủ yếu là để giết thời gian. Viết bằng cái thứ tiếng anh ko ra gì của mình. Hehe. Rồi đem lên OpenMic trong trường đọc. Mấy năm rồi, mình quên bẵng. Giờ đọc lại, thấy lỗi sai từa lưa, nhưng cái "chất" thì vẫn còn đó.

Mình vẫn là mình. Dù đã có nhiều thay đổi. Bỏ bốt cái xấu, thêm cái tốt. Bỏ bớt cái ngu, thêm cái khôn. Trưởng thành hơn, dù cũng nhiều sẹo hơn. Nhưng mình của hôm nay chưa chắc viết được như mình của ngày xưa. Những truyện ngắn, những bài thơ đó, có lẽ, một lúc nào đó sẽ tổng hợp lại và cất vào 1 góc tối của riêng mình. Hôm nay, mình hạnh phúc hôn ngày xưa, nhưng mình quý những trải nghiệm quý giá đó. Makes me who I am!

Post bài mình thích cho bà con đọc chơi.

Cold

Have you ever stood on your bare feet?
Feeling the cold hard ground below,
Seeing people walking and talking
Without their minds...
Have you ever imagined a day,
When you would be forgotten,
When people talk about you in past tense,
Would you cry?
I've been wandering around my world ,
Trying to find something warm in my heart,
Searching for something delightful in my mind...
Then I stopped.
And saw you
That's the moment I felt cold in my bare feet!



Change

People change
When you dont notice
And that moment
Will never be the same.

I felt sincere
I felt love
His eyes, his arms, his lips
I died to trust.

But that one moment
I closed my eyes
We were no longer in love.

His eyes are darkness
His arms are frozen stone
His lips are poisoned honey.

He changed,
I changed,
We both changed!

You change
And you dont even notice ...

1 comment:

  1. Uhm, đó là khoảng thời gian nhận được học bổng trên cty Holcim đi học ở Nhật nhưng đã bỏ ko đi. Haha,thật là khùng và siêu khùng mà :)) same to u, đúng là thời gian trôi qua thì con người sẽ thay đổi. But looking at by my side, there is no one, relatives, friends, making good for them then they said I take advantage of them. Chưa lúc nào mún rời bỏ nơi này như lúc này. I wish I will have a simple life, got one who make my soul feel glad, make I have the strength to stand at all, the one I share my life with and see me everyday and smile. I could find but I couldnt take.
    ---
    comment edited.
    Do you realize you are sharing too much information?

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.