Que sera sera

Saturday, March 13

Bare Naked Apple Salad

Haha, blog vừa mở hàng mà đã có người chê. Chê thẳng mặt luôn nha chứ cũng không thèm comment đâu. Nói là màu không đẹp, cô nấu món khác đi. Hix. Ừ, tui không thích bị chê đâu nha. Hình người ta chụp buổi chiều, trong nhà, ko có natural light, toàn đèn vàng vọt không à mà chê vậy đó hả. Bởi mới nói ko hiểu tụi Mĩ nó sao mà dùng đèn vàng ko à, vô nhà là đã bùn ngủ rồi. Mà bóng vàng nó còn tốn điện hơn bóng trắng đó chứ. Nóng nữa! Làm mình chụp hình ko đẹp bị chê nè. Mà kiu đi mua Energy Saving Natural Light Bulb thì hông chịu mua nha. Thấy ghét.
Nè, chê tui phải không? Thì vô coi lại cái này coi. Chụp natural light nè. Tui thích phục thù bằng cách làm tốt hơn, chưng hình đẹp hơn vậy đó. Chê nữa đi. hehe.
(Get your sense of humors on, people)
Món gỏi táo này, ăn ở nhà hàng thái Lamai. Nhà hàng chỉ có bà chủ già người Thái và 2 chú phụ bếp thôi. Bả làm 2 cái xe buffet, từ sáng đến chiều, chỉ nghĩ 2 tiếng từ 3pm-5pm để bả về nhà ăn cơm thôi. Khách vô thì đa phần là tự đến quầy buffet mà lấy, vì chờ phục vụ chắc tới năm sau, haha. Mà ăn ở đây vui lắm, nhìu khi đông quá bả bực lên bả la um sùm lun. Có lần, ông kia hỏi bả sao Pad thai hết rồi mà ko thấy lên. Vì ổng chỉ chờ ăn cái đó thôi, haha, bả nạt ổng cái, Im very busy. haha. Nhưng nói thiệt là hổng ai giận hết mà toàn cười không à. I dont know, there is something very charming about her.
Bán hàng vậy đó mà lúc nào cũng đông khách. Vì nó ngon! Mà vì ngon nên người ta sẵn sàng chen chúc nhau, sẵn sàng vô đó ăn dù ăn xong bước ra thì trời ơi người và áo khoác nó hôi mùi đồ ăn thấy sợ. Bây giờ dọn đi rồi, thì nhớ quá trời. Chỉ còn nước tự làm thôi.
Món này bả làm có đậu phộng, có hành phi nha. Và khi nghiên cứu trên net thì mình thấy có người còn cho tôm khô vô nữa. Theo như những gì mình đọc thì món này nó có là do hồi đó refugees mới qua Mỹ, cộng đồng châu Á không dày đặc như bây giờ nên muốn kiếm trái xoài nó thiệt là khó. Mà trong khi đó thì Granny Smith Apple - Trái táo xanh thì nó đầy. Mà Mỹ nó hảo ngọt mà, trái này thì chua nên nó đâu thèm. Nó rẻ. Mà bà con mình thì quá thông minh nên đã dùng trái táo xanh này chế ra món gỏi táo. Nhưng mà sao ít thấy người Việt ăn mà với người Thái thì rất phổ biến.
Con bé Curvy vì mê món này và vì thấy táo xanh on sale hình như 3 đồng 2 bao bự nên tha về làm. Mà quên mất nhà ko có đậu phộng (ghét ăn đậu dính răng), không có tôm khô (hết rồi quên mua), chỉ có mấy là basil tự trồng (lấy cây basil trong phần phở carry out cắm xuống đất mà nó ra cây basil sống nhăn, hay hông?). Thành ra là cái dĩa này nó thành bare naked. Nhưng bare naked thì cũng ko sao nha. Đẹp và ngon là ok rồi, hehe.
Cách làm của Curvy là như sau:
_Táo granny smith apple, táo đỏ còn non, mua về rửa sạch, cắt miếng hơi to bản và ngâm nước muối có vắt miếng chanh cho nó trắng.
_Pha nước mắm sao cho đủ vị chua ngọt mặn. Táo xanh chua rồi nên mình dùng ít chanh thôi. Thích tỏi thì đăm tỏi nha, nhưng mình thích ăn có mùi táo nên mình ko đăm tỏi vì mùi tỏi có thể sẽ làm át mùi táo.
_Tôm khô ngâm nước vài tiếng cho mềm, bỏ lên chảo xào cho khô lại và có mùi thơm.
_Hành tím xắt hơi dầy, cỡ 3-4 mm, bỏ lên chảo dầu (3-4tbsp dầu) phi cho nó hơi vàng rồi tắt bếp. để nó 1 hồi nó sẽ tự nó vàng thêm. Nếu mình phi vàng sậm quá mới tắt bếp thì 1 hồi nó sẽ đen thui.
_Vớt táo ra khỏi dung dịch nước chanh muối hồi nãy, xã qua 1 lần nước lạnh. Để ráo hoặc dùng kitchen towel chậm cho khô. Nếu ướt quá thì gia vị không thấm ăn lạt nhách. À, có thể bỏ vô salad spinner xoay cho nó khô nếu được.
_Trộn táo, tôm khô, đậu phộng lại cho đều. Top với hành phi và 1 ít basil cho nó đẹp.
_Rồi ăn thôi còn chờ gì nữa.
Xin mời mọi người dùng dĩa gỏi bare naked của em. :D
Photobucket
@Along: kì này bà tìm cái khác để chê nha. Bwahaha. J/K. U know how much I 'love' you. haha

5 comments:

  1. Look yummy but this one is not salad!!!!! Where is your real salad one?

    Trộn táo, tôm khô, đậu phộng lại cho đều. Top với hành phi và 1 ít basil cho nó đẹp. ---> ăn có vị gì? sao không mô tả ???
    Mô tả có phần thực hành cho em sướng thôi ah, đến phần ăn là độc giả sướng mà không thèm nói !!!

    ReplyDelete
  2. haha, sẽ rút kinh nghiệm nha Iu. iu iu iu. Coi chừng có người đánh ghen là chik cả đám!

    ReplyDelete
  3. Nhìn hép dẫn á nhưng mờ hem thik đậu phộng dzí tôm khô >.<

    ReplyDelete
  4. Sis yêu, em cũng dị đó nên em ăn apple thôi, mà sao ai cũng la là ăn như vậy thì ko phải salad. Chỉ có chị em mình giống nhau thôi hỉ?

    ReplyDelete
  5. Salad kiểu này chị thích, nhà em dể thương quá .

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.