Que sera sera

Saturday, March 13

Xem Happy Birthday

Ta nói, phim này chiếu lâu rồi mà mình mới có dịp được coi. Nói ra thì cũng nhục, hehe, nhưng mặt dầy rồi thì ko sợ thằng nào. Số là khi phim này mới ra thì kiếm khắp chỉ có tiếng Quan Thoại, trong khi mình thì mình chỉ có đủ trình độ để lòe thiên hạ thôi chứ ko đủ để coi phim. Mà cũng phải kiếm người lạ mới lòe được vì người quen nó biết hết rồi. Cho nên tới hum nay thì mới kiếm được bản phim tiếng Quảng Đông, do anh chàng dễ thương này up lên cho xem. Hông ngờ là up xong cho mình thì chàng ta cũng coi luôn, và còn nói là phim cảm động làm chàng nước mắt rưng rưng nữa. Sến hơn tui nha.
Photobucket
Happy Birthday dựa trên cuốn tiểu thuyết do Rene Lưu Nhược Anh viết. Chị này cũng đảm nhận vai chính bên cạnh anh chàng chocolate gái nào nhìn cũng mê là Louis Cổ Thiên Lạc. Chuyện phim thì cũng thường thôi, không có chi mới mẻ hết. Nó kể ta nghe về hai người... dở hơi, yêu nhau từ khi còn học đại học, nhưng sao đó lại chia tay, rồi lại tái hợp, rồi lại xa nhau. Nói là dở hơi, nhưng, nó lại làm cho chính chúng ta liên tường đến bản thân mình. Có bao nhiêu lần, một cặp đôi nào đó hiểu lầm, rồi hờn giận, đùng đùng chia tay nhau, để rồi sau đó tìm lại nhau ôm hun thắm thiết? Chính vì sự gần gũi với đời thật đó mà Happy Birthday lôi người xem vào thế giới tình yêu của Tiểu Mễ và Tiểu Nam. Cười cùng họ, khóc cùng họ, và hồi hộp thay cho họ mỗi cho mỗi lần họ phải chia xa.
Tiểu Mễ - Hạt Gạo Nhỏ của Lưu Nhược Anh là một cô gái bình thường, không quá xinh, không quá giỏi, không có tham vọng. Lớn lên trong gia đình thiếu bóng dáng người mẹ, cô luôn có cảm giác là những người cô yêu thương sẽ rời bỏ cô mà không một lời từ biệt, như mẹ cô đã làm. Sự mặc cảm đó làm cho Tiểu Mễ không dám để lộ cảm xúc thật của mình, mà cô đem nó vào trong từng nốt nhạc trên phím đàn piano. Cho nên, có thể nói Tiểu Mễ đàn khá hay. Nhưng cô lại không dám đăng kí một cuộc thi tầm cỡ mà cô ao ước. Vì, có những mặc cảm người ta không thề nào vượt qua được, cho dù họ có tỏ ra mạnh mẻ đến đâu.
Photobucket
Trái ngược với Tiểu Mễ là Tiểu Nam. Đẹp, giàu, học giỏi, đầy tham vọng. Thay bạn gái như thay áo, vì chỉ cần Nam đồng ý là sẽ có người xếp hàng theo chàng về nhà. Nam không phủ nhận điều đó, nhưng tình cảm của anh lại chỉ dành cho một người duy nhất, cô bạn gái anh quen thời đại học. Chính những sự khác nhau đó, Nam không hiểu vì sao mà Tiểu Mễ không chịu làm bạn gái của mình, mà chỉ muốn làm 'bạn tốt hơn cả bạn tốt'. Nhưng anh chấp nhận. Nam đứng bên lề, nhìn ngày tháng trồi qua với cô, và khi cô cần thì anh xuất hiện. Qua tin nhắn, email, điện thoại, hay bay từ Hongkong qua Nhật khi Tiểu Mễ đi lưu học khi cô nhắn tin bảo có động đất. Và, anh chấp nhận chờ, để khi không ai thèm cô thì anh sẽ cưới cô, như lời anh nói với ba tiểu Mễ.
Hằng năm, Nam đều mừng sinh nhật với tiểu Mễ. Có khi anh hát bài Happy Birthday lạc nhịp qua điện thoại, có khi nhắn một tin nhắn, cho tới một ngày, tiểu Mễ chờ 48 tiếng mà không thấy tin nhắn chúc mừng đâu. Cô tìm đến người bạn thân của cả hai người, kẻ vẫn thường hỏi cô khi nào thì mới chịu yêu hắn, để bàn xem vì sao năm nay Nam trễ hẹn.
Photobucket
Bộ phim bắt đầu từ đó, deo cho người xem một câu hỏi, rồi từ câu hỏi đó dâng lên bao nhiêu sự nghi ngờ, hy vọng, thất vọng, kể cả tức giận. Để rồi, phim cũng kết thúc từ phân cảnh đó, để trả lời câu hỏi ban đầu. Nhưng có lẽ một vài người sẽ ước gì họ đừng biết được đoạn cuối.
Photobucket
Tiểu Mễ để lại trong lòng người xem nhiều xúc động. Vừa giận cô gái ngốc nghếch này, nhưng lại không thể nào không yêu cô ấy cho được. Và cả sự hâm mộ nữa chứ! Một nhân vật gần với mình như thể đó có thể là chị hay đứa bạn thân của mình, chưa nói là bất kì ai cũng có thể nhìn thấy mình trong tiểu Mễ. Hơn nữa, Lưu Nhược Anh diễn vai này quá đạt. Ngoại trừ cảnh khóc lóc trong xe ra thì cô diễn nhẹ nhàng như thở. Dù gì thì người ta cũng là tác giả cuốn sách mà, không hiểu nhân vật của mình thì chúng chửi cho.
Louis, đối với vai này thì cũng không có gì là khó đóng. Anh được cast cho loại vai này nhiều lần rồi. Coi film để ngắm chàng là chính. Còn diễn xuất thì đã quá chuẩn rồi không cần mình chỉnh nữa. Có điều là vì như đã nói, anh đã đóng nhìu thể loại như vầy rồi nên trong film này có vẻ như chàng làm nền cho Rene tỏa sáng.
Photobucket
Những nhân vật phụ như vai ba của tiểu Mễ, anh chàng third wheel crush - bạn thân của cả hai người kiêm người yêu thầm tiểu Mễ nhiều năm đều đóng khá tròn vai. Chỉ có Sonija Quách Thiện Ni thì còn hơi kém. Không hiểu sao gái này đẹp quá mà đóng film kì ghia. hehe.
Mặc dù rất thích phim, nhưng đương nhiên là không thể chỉ có khen mà không có chê trong khi sạn nó cũng đầy bộn. Ta nói, coi film mà chỉ có khen không là có thể người đó được nhà sản xuất cho ăn kẹo bánh gì rồi nha, hehe, còn không thì là quá lịch sự. Do mình không được lịch sự như thế nên thôi có gì đáng nói thì mình nói.
Đầu tiên, là cái sự vô duyên cho vai cameo của Richie Nhậm Hiền Tề. Thần tượng tui đó, mà sao cho ổng đứng ở sân bay, xuất hiện chưa đầy 2 giây, ko thoại, ko gì hết. Đóng vai chính mình lun. Cái này thì chắc là nhà sản xuất quá dư tiền trả caste nên mướn thêm 1 siêu sao nữa để trả mớ tiền thôi chứ hông gì. Ngoài ra thì khi fans nghe có thần tượng nó đi coi, mau vé tăng doanh thu thôi. Nhưng họ phải biết là có một số fan không có điều kiện mua vé coi tại phòng chiếu (vì không sống ở bản địa), cũng như mua DVD (vì biết chắc sẽ không coi lại lần hai), mà chỉ download thôi như tui nè. Đúng là không biết tính gì hết chơn. Vai đó cho tui đóng là được òi, hehe. Đứng 1 chổ thôi mà, có làm gì đâu.
Sau đó là cái đoạn kết. Ta nói, tui yêu phim này bao nhiêu thì ghét 5 phút cuối phim bấy nhiêu. Quá lộ liễu. Quá in your face. Làm như khán giả ngu lắm mà phải cầm tay chỉ mặt cho mày biết là lý do vậy nên nó mới vậy đó nha, chứ không phải do cái khác đâu nha.Hạ nhục trí thông minh người xem nha. Ta nói coi 1/2 phim là đoán ra rồi. Mà phải nói là, cái khúc cuối, y chang nó chôm từ phim Yesterday One More/龍鳳鬥 của Trịnh Tú Văn với Lưu Đức Hoa vậy á. Hông có thích gì hết. Làm đang phê, chuẩn bị khóc mà phải ngồi dậy chửi nó luôn là biết á.
Ngoài trừ hai cái đó ra, thì mấy cái còn lại tạm chấp nhận được. Phim này nếu xem vào những ngày hẹn hò cũng hay. Hoặc cho những nàng mơ mộng, thích ngắm trai đẹp, vì phim có thêm 1 vài trai đẹp khác ngoài Louis ra. Người thất tình thì cũng nên xem để có thêm niềm tin vào tình yêu. Chống chỉ định cho những người 'đạo đức', thích lên án cuộc sống của người khác, ví dụ như chuyện tình yêu, lựa chọn tình yêu của người ta, hay chuyện ngủ trước khi cưới, hay chuyện ăn lẩu cay mà còn đòi thêm tương ớt. hehe.
Coi phim để thư giản đầu óc mà, si nghĩ nhiều làm chi.
Ai có coi fin này rồi thì hê 1 tiếng nha.

6 comments:

  1. E hèm, xông đất, xông đất... có khách quý tới xông blog đây ! Chủ nhà đâu, ra hầu trà rót bia tiếp đón khách quý nào hehe, nên biết tui mà xông đất nhà nào là nhà nấy buôn may bán đắt cả năm đó nghen.. hehehe

    ReplyDelete
  2. Cám ơn ông Thuận nha, hehe, nhưng coi chừng uống bia là bị kí đầu. để tui đi pha bình trà

    ReplyDelete
  3. Thế cúi cùng kết thúc sao? Một ng ở bên đây...một ng ở bên kia thế giới ?

    ReplyDelete
  4. Kết cục thì coi fin mới biết chứ. Ai mà đi spoil như thế, hehe. Sis coi đi, film này thuộc style cùa sis nè.

    ReplyDelete
  5. lâu rồi mới thấy phim của cổ thiên lạc đóng ...cám ơn em, có gì chị đi tìm để coi mới được .

    ReplyDelete
  6. dạ, chị ở bên Cali chắc nhiều chỗ cho mướn đó chị. Chắc có subtitle. Nếu chị coi hay là em vui, hehe, còn không thích cũng đừng la em quảng cáo dở nha.

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.