Que sera sera

Saturday, March 13

Khai trương nhà bếp!

Còn nhớ, lần đầu chiên trứng thì nó khét lẹt, dính chảo tùm lum, mà chảo đó là chảo không dính đó nha. Nấu mì cho Anh Ba ăn thì ổng la mặn chát, phải chế thêm nước sôi vô. Nói chung là không làm ăn gì ra hồn ra dáng cả. Nói gì thì nói, Mẹ nấu quá ngon (đã mở nhà hàng rất đông khách chứ ko phải nổ nha), Anh Ba cũng quá chuẩn (do có gene của Mẹ), nhưng mình không chấm mút được gì từ hai người này hết. Mà, vì họ biết nấu cho nên họ cũng khá khó tính trong việc ăn uống, nên mỗi lần kiu mình làm gì cho ăn thì mình quýnh lên, nêm nếm bậy bạ. Cứ thế mà bị la quài, nên có dám nấu đâu.
Bởi vậy, chỉ dám nấu cho mình mình ăn thôi à. Mà vì vậy nên cũng "chế" và "biến" quá trời. Có lần, lấy cà chua xào với thịt rồi đổ trứng vô, sau đó cứ để trong chảo mà ăn như pizza vậy. Không phải là kiểu cách gì mà chẳng qua không có cách gì mà lấy được cái miếng trứng ra toàn vẹn hết (do quá nhiều thịt và cà mà ít trứng nên nó không đông), nên đành để nguyên nó trong cái chảo. Anh Ba ở đâu đi về thấy la um sùm, "Mày ăn kiểu gì mà kì vậy" haha :D.
Tới giờ, ở xa thiệt xa, nhưng lại có thể tự mình làm những món mà chính mình cũng không hề mơ là mình có thể làm. Its more than a surprise! Cám ơn mẹ, vì đã cho con cái gene tài giỏi của mẹ mà con tưởng là ông mập dành hết rồi. Cám ơn các chị, các mẹ đã chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng trên blogs, you tube, website cho con học hỏi. Cám ơn internet. Cám ơn những người đã dũng cảm ăn đồ tui nấu, cho tui tự tin để bây giờ tui đã có tay nghề kha khá (số người này đếm trên đầu một bàn tay, hehe).
Phần mào đầu đến đây xin tạm dừng hén. Bây giờ xin vào phần chính, phần Khoe. hehe. Ai có dép lấy dép, ai có đá lấy đá, chuẩn bị ném.
Còn bi giờ, xin mời quý bạn, quý khán giả thưởng thức bằng mắt món Cá Chiên Sốt Cà Chua do bạn Curvy làm. Đây là lần đầu mình làm món này, và mình rất thích. Hehe. Tuy nhiên trong công đoạn làm mình không có ý chụp lên blog mà mình chỉ chụp hình thành phẩm để khoe thôi. Xin chân thành rút kinh nghiệm, lần sau sẽ khác. hehe.
Coi cái tổng thể cái nè

Cách chiên cá thì mình tham khảo của Chị Vân (gocbep.com), còn sốt cà chua thì mình làm theo ý mình. Nói thêm là chị Vân làm hơi Tây hóa, còn mình làm Tàu hóa. hehe

Cà chua xắt hột lựu cho chuyển nhưng còn bite-able thì cảm giác là ăn cơm mới đã. Chiên cá xong thì cái chảo còn dầu là mình quăng cà chua vô liền. Đảo qua 1 hồi cho nó hơi chín thì đổ vô chừng muỗng canh nước tương Kim Lan, vặn lửa lớn cho nó sôi để sốt sền sệt, tắt bếp, cho sốt lên cá, rồi bỏ hành là đã sắt sợi lên. Sốt vừa đủ để thấm vào mình cá và chan lên cơm nhưng lại không chảy lênh láng khắp dĩa nha. Ăn vừa sạch hai chén cơm luôn. Nhìn nè:

1 comment:

  1. Cá chiên sốt cà chua nhìn hấp dẩn quá xá

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.