Que sera sera

Tuesday, May 4

Aiiii bột chiên hônnnnn?

Nói tới cái món này, phải nói ngày xưa, đi học ở DK, lớp 6 chứ mấy đâu, haiz, vậy mà quay qua quay lại cái nó thành 'ngày xưa' mất rồi.Cái trường của mình thì nó bự thiệt là bự, vì có 3 khối lớp, mà mỗi khối lớp là gần 2000 học sinh mừ. Vì nó bự nên nó có hai cái cổng. hehe. Cổng sau cho mấy đứa có xe đạp dắt xe vô gửi. Mình nhớ cổng đó thì có một ông vá xe hay ngồi. Cái cổng đó mình ra vô thường xuyên nhất vì nó gần với lớp mình. Với lại, cái cổng đó thì có ông giám thị hiền hiền ngồi uống cafe. Rồi còn 1 điều quan trọng là hồi đó hình như căn tin cũng ở đó :D. Nhưng mình muốn nói ở đây là cái cổng chính. Cổng chính có 2 ông bà Tàu chuyên bán bột chiên. Từ sáng đến trưa luôn. Mình nhớ sáng nào cũng "2 ngàn bột chiên, 1 trứng, nhiều hẹ, nhiều đồ chua" :D. Hồi học đội tuyển thì còn ăn bạo nữa. Vì lúc đó học chính khóa buổi chiều muh, còn học đội tuyển thì buổi sáng. Thế là cả đám cứ kéo nhau ra quán ngồi.
Ta nói, bây giờ suy nghĩ lại. Ăn ở đó không có vệ sinh gì, nhưng sao vẫn thấy ngon ghê à. Nhất là cái chảo chiên của ổng nó chiên liên tục nên nó có cái mùi thiệt là đặc biệt. Không biết nói sao. Chứ ở nhà chiên thì không thể nào có mùi đó được, hehe.
Qua đây rồi, ta nói thèm cái món quỷ này thấy sợ luôn. Đi nhà hàng tàu ăn Dimsum thì cái bột chiên của nó bở bở, mềm mềm thấy ghê. Còn ra chợ VN mua bột làm sẵn thì nó cứng ngắc, khô queo. Nói chung ăn rất chán. Nên mình đã dự định phải về VN ăn cho thiệt đã.
May sao, mình hay mò qua blog mấy chị, và thế là thấy chị Chôm Chôm làm bột chiên. Thế là biết sao hông. Ta nói... Ham thực thì cực thân đó mà.
Bữa đó đã làm 1 nồi bún bò là cũng mệt goài nghen. Nhưng tối đó vẫn thức làm bột và hấp bột. Bột vừa chín thì hình như gần 3h sáng. :D Nhưng bù lại 10h thức dậy thì có thể chiên ngay 1 dĩa nóng hổi vừa thổi vừa ăn.Bột mình làm cho nhiều khoai môn nên nó thơm thiệt là thơm. Mà nó lại vừa ăn, không quá bở mà không quá cứng. Cộng với trứng mình chiên nó hơi già già nên có cái mùi cũng đã đã. (mở ngoặc chút, lần sau mua organic egg ăn chắc thơm hơn nữa). Nói chung là puurrrrfect! Mà hay cái là, hấp 1 lần bột nhưng chiên chắc cũng nhiều lần. Mình còn 1 tảng bột hấp bỏ trên freezer nè. Chắc cuối tuần lại làm tiếp. Bà con ai muốn coi công thức xin mời qua đây nha. Vì mình làm hầu như là chính xác công thức, không thay đổi chi hết.
Sau đây xin mời quý vị, quý  khán giả, quý bạn coi live show sexy bột chin. Hì' hí

bot chien
Khi em còn trong chảo

Photobucket
Giòn hông?

Photobucket
Nóng bốc khói nha!

Photobucket
Xin mời!

Mong bà con thông cảm là mấy tấm hình trên là khi em ý còn sexy. Chưa có bỏ đồ chua cũng như nước tương (hơi chua hơi ngọt) và tương ớt lên. Nhưng sau khi em ấy được ' trang điểm" thì tui lại mê ăn quá mà quên chụp hình. hị hị.
Khuyến mãi thêm con cá nướng nè. Làm y chang lần trước, nhưng lần này tui xay nhuyễn lá bạc hà/húng (mint) và mấy tép tỏi (nói chứ gần 1 củ tỏi) lại rồi trét lên con cá. Chấm mắm nêm (tại còn dư sau hôm cuốn bánh tráng thịt luộc). Ăn cũng ngon lắm nha.

ca nuong toi
Da cá dòn lắm đó nghen! Ăn với cơm nóng rất phê. Xin mời, xin mời!

7 comments:

  1. Sao hôm nay em giết người không cần gươm đao dzị em :) ...Thấy món nào chị cũng muốn ăn, thôi tiêu luôn cái diet plan của chị .

    ReplyDelete
  2. em cũng đang diet nè chị :D ta nói, khổ ghia dzậy đó :D

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. He he he... Em làm món này coi hấp dẫn hơn chị, chụp hình đẹp hơn chị, viết bài hay hơn chị. :D Thiệt ghét nhỏ này ghia, người ta đã bỉu là kiến thức ăn hàng bên VN của người ta hết sức là nghèo nàn đơn điệu. Vậy mà "hắn" cứ kể chiện ngày xưa ăn hàng làm ngừ ta tủi thân hà... Hic hic hic... :D

    ReplyDelete
  5. Hehe, chị ơi hông có chị thì em lại không có được hình đẹp như vầy đâu.
    Mai mốt chắc em làm thêm vài món ăn hàng nữa cho chị ghét chơi, hahaha

    ReplyDelete
  6. Lam` hap dan lam, nhin` thay them` :). Ma` ba` bo? hanh` du~ vay. ha ?

    ReplyDelete
  7. Hẹ đó "anh" Bi. Đáng lẽ có bỏ hành nửa nhưng lu bu quá quên đó, chỉ toàn hẹ thoai.
    Món này ăn nhìu hẹ mới ngon nha!

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.