Que sera sera

Tuesday, May 11

Này thì đồ chay

Tui có ông bạn, nhà ổng mùng 1 ngày rằm thì ăn chay. Nhưng nhiều khi cũng bí hông biết chọn món gì vì món chay quanh đi quẩn lại cũng có bao nhiêu đó. Ở đây là mình không tính mấy món ham chay, gà chay, vịt chay của đài loan nha. hehe, ăn chay mà còn đòi phải là 'gà, vịt' nữa thì ăn thịt cho nó ngon.
Ông này thì cũng thích xuống bếp nên hay hỏi mình mấy món xào, hehe. Nên hôm nay tui chưng món này lên ông ngó coi ô kê hem nhé. Ăn ngon hơn thịt nha.
Đây: rau muống xào nấm Curly style :D

Photobucket

Nấm đông cô tươi (shikate mushroom) mua về cắt bỏ cái gốc, rửa cho sạch trong nước pha chút muối. Xong vắt nhẹ cho nó khô. Cắt ra làm 4.
Rau muống mình mua về rửa sạch, bỏ cọng già, lặt ra thành cọng vừa ăn. Có thể thay bằng cải thìa, cải xanh nữa nha.
Tỏi xắt hơi nhuyễn thôi, khỏi cần nhuyễn quá.
Bỏ chừng 2 muổng canh dầu vô chảo, chờ dầu nóng. Cứ lấy đũa tre châm vô thấy nó sôi lên là nóng đó. Xong cho hành vô phi lên hơi vàng, cho tiếp nấm vô xào cho thơm. Cho nhúm muối.
Khi nấm xào hơi mềm thì cho xí nước tương, nó nghe xèo xèo xèo xèo. (nếu không ăn chay thì cho vô 1 muỗng dầu hào là bá cháy)
Xong cho rau vô đảo đều tay. Đừng để nó mềm èo nha. Vì mình làm lửa lớn nên nhớ đảo xơ để nó hơi đổi màu là ok.
Tắt lửa,(nếu ko ăn chay thì xịt miếng nước mắm), cho ra dĩa. Ăn với cơm nóng. Món này để càng lâu thì rau muốn càng đen,vì thế mà khi xào mình xào nhanh để nó còn giữ màu xanh tươi.
Làm thử coi sao hén. Tui không chụp hình trong quá trình làm vì tui chỉ thử nghiệm thôi, hông biết có thành công hông mà.

3 comments:

  1. Hi Linie! Good job!!!!! Tiep tuc phat huy ha/ You remind me of my blog dong rong reu...hehe... Thanks for inviting me to your place! Very nice!

    ReplyDelete
  2. Chị Vân,
    I miss you @ your blog and also FB. Actually I had my first thought of doing food blog when I read yours, but that was years and years ago.
    Thanks for visiting my blog. I thought you are busy sewing :D

    ReplyDelete
  3. Curly, đồ ăn nhìn ngon & hấp dẩn đó em ...Rất healthy .

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.