Que sera sera

Tuesday, February 15

Did you have a happy Valentines's day?

**Hình post lên host của Blogger ko đẹp lắm. Bà con nhấp vô hình để coi hình bự hơn nha. **

I thought it would be nice for someone to feel surprised.


This is what I call **perfect** medium rare!

And I also made dessert.

Should have gone dish shopping, too. Maybe save that for next Valentine's.

Coffee ice cream with Chocolate covered Black Berry

Covered myself in Chocolate, making a mess in the kitchen, and cleaning it off before someone get home. All for this Chocolate Truffle.

Not having the appropriate tools did not prevent me from making the perfect Black Berry Wine Chocolate Sauce for this truffle. Did I say I am a romantic?
Menu gồm: 
  • Stake bò, được ướp với gia vị hơi bị ngon do mình tự chế. Tuyệt vời khi ăn với cơm.
  • Salad, gồm cà chua, táo xanh, cải salad, hành tây, mint (húng), halapeno và habanero. Ăn lạ miệng mà ngon.
  • Kiwi xanh, hơi chua, để tráng miệng, tẩy đi mùi bò.
  • Black berry nhúng socola trắng và đen.
  • Kem cà phê làm cách đây 2 ngày.
  • Socola tự chế. Socola sữa trắng ở trên, socola nguyên chất ở dưới. Sốt làm từ black berry, bột cacao, rượu chardonnay, chà là (date) thay cho đường. Rất ngon.
Ướp bò:
  • Tỏi băm, tiêu hột đập bể chứ ko xay nhuyễn, 1 muỗng cafe đường, 4 muỗng cafe nước mắm, 2 muỗng cafe chardonnay, nữa muỗng cafe bột cari, 1 muỗng cafe dầu hào, 2 muỗng cafe dầu oliu tinh chất, 1 muỗng cafe ớt bột của thái rất cay.
Sốt để làm nhân Socola
  • 1/4 cup blackberry, 2 trái chà là (date), 1 muỗng cafe agave syrup, 1 muỗng nước, 2 muỗng bột cacao. 1/4 hay là 1 chút xíu xiu virgin coconut oil.
  • Cho vô máy xay nhuyễn
  • Bắt lên bếp lửa vừa nấu sôi, hạ lửa, để 5 phút, nhớ quậy cho đều ko để bị cháy khét.Làm vậy để blackberry ra chất thơm và hơi chua chua của nó.
  • Bắt xuống, để nguội, cho rượu vang vào, quậy đều. Nêm thấy hơi có mùi chua của black berry, nhưng vẫn ngọt thơm mùi socola, và mùi rượu thoang thoảng là đạt đó. Nó hơi sền sệt.
  •  Cách làm truffle này em tự chế. Ko có học lén ai. Nên cho ra sản phẩm xấu, ko đẹp. Mọi người muốn làm đẹp thì nên google hay đọc sách. Nên mua 1 cái candy mold. Em dùng muffin mold vì nó ko có candy mold, nên lấy ra hơi khó. Nhưng nói chung nhân thì làm nhân mứt cũng được. Cái sauce này khi ăn nó ko có đông cứng cho dù bỏ ngăn đá. Nhưng tốt nhất bỏ ngăn mát là được rồi.
Bik là cái dĩa xấu nhưng nhà chỉ có dĩa đó thôi. Quyết định làm dinner này xảy ra lúc 12h 30 phút trưa ngày 14/2, đến 6h là xong và ăn lun, nên vắt chân lên cổ mà làm đó, ko có thời gian suy nghĩ nữa.

Until next time~

4 comments:

  1. Không cần nhấp hình lớn cũng quá đẹp rồi, nhứt là miếng Steak medium, quá ngon luôn.
    Học được vụ bỏ cari vào ướp nha, thử xem sao.

    ReplyDelete
  2. cái này không được đổ oan cho an nha.
    Tấm hình thứ 3 của stake. Nếu như không có 2 hình đầu, ai nghĩ rằng L dùng hành để garnish.
    An zoom cỡ nào hành cũng ko nghĩ ra đc là garnish trong tấm hình 3.
    Và L chỉ có sent cho an xem stake trong tấm hình thứ 3.

    ReplyDelete
  3. Curly, who is the lucky guy được ăn đồ em nấu dzị ? .. Bên em có Target, Michael's hông ? vô đó mua candy mold về xài, có nhiều kiểu cute lắm .

    ReplyDelete
  4. @Chị Bebo: em cám ơn chị. chị thử xem công thức đó có ok hem nghen. EM làm theo khẩu vị của người ăn 100% nên em ko chắc là người khác thích đâu.

    @Chị Hai: em keo lắm, hehehe, nên ko có đầu tư mấy cái phụ kiện này. Nhưng mai mốt cũng phải sắm chứ hén. Em cũng thích Hobby Lobby lắm!

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.