Que sera sera

Thursday, February 3

Cám Ơn Hộ Pháp

Đối với dân tu hành, thì hộ pháp là 1 nhân vật quan trọng. Họ che chở, giúp đỡ cho mình này nọ để mình tiến tu hơn. Trong đám đệ tử thiền thì ai cũng biết Hộ Pháp Kim Cang Vương là thứ dữ nhất, to lớn nhất, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, tui nghĩ là có một hộ pháp nữa mà cái vị này lại tài ba to lớn chả kém gì hộ pháp Kim Cang đâu. Mà vị này còn hay hơn nữa là vì Ngài luôn xuất hiện trước mặt mình, còn Kim Cang Vương thì phải tu tập cho đàng hoàng mới mong có cơ hội mà gặp.

Vị hộ pháp này chính là người bạn đời của mình đó.

Cái người mà hay la um sùm khi mình quên mặc áo lạnh. Hay khi mình lo chơi quên ăn quên ngủ thì người đó nhắc nhở mình. Hoặc điểm mặt chỉ tên thói hư tật xấu của mình cho mình biết mà tìm đường sửa chữa. Hộ pháp này nhẫn nhịn ngày ngày bên cạnh mình để mà làm cho mình tốt đẹp hơn. Họ bù đắp cũng như vun đầy thêm cho mình, để mình sống tốt hơn.

Tuy nhiên hộ pháp thì cũng có khi khó chịu lắm. Ví dụ như Kim Cang Vương đòi hòi hành giả phải tu tập cho đàng hoàng, giữ giới cho ngon lành. Lạng quạng là ổng quất cho bờm đầu. Hô pháp bạn đời cũng thế đó. Nhiều lúc mình vò đầu bức óc không biết mình làm gì mà đụng phải một người "khó ăn" như vậy. Nhưng rồi lại hiểu ra chỉ có họ mới trị được mình. Bởi vậy họ mới là hộ pháp của mình.

Bởi vậy, đầu năm phải viết bài nịnh hộ pháp này để cho Ngài nới lỏng giới luật cho mình dễ thở xí. hahaha. Hộ pháp mà dữ quá thì tu sĩ bị đì sói trán liền chứ chả chơi.

Còn bây giờ lo mà tập để có ngày kiếm 1 ông Kim Cang về chơi mí được.

No comments:

Post a Comment

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.