Que sera sera

Monday, May 16

Chia tay làm bạn?

Mọi người quan điểm như thế nào về chuyện này? Chia tay rồi gặp lại có nên đầu đường thấy là cuối đường chạy? Hoặc là chia tay rồi gặp nhau vẫn có thể cười nói như bạn cũ?

Hôm nọ nói chuyện với một người. Người đó nói với mình chia tay xong rồi không bao giờ muốn nhìn thấy người cũ nữa. Mình nói là nếu người ta vẫn tốt thì có gì sợ? Im lặng. Không hiểu. Khó hiểu!

Thần tượng mình, Miriam Yeung, nhiều lần nói về những lần chia tay của cô ấy như thế này: hai người, có thể rất hợp hoặc không hợp, nhưng đã gặp nhau sai thời điểm, và làm những việc không thích hợp vào thời điểm đó, nên cuối cùng phải xa. Mình thấy đúng. Mình nghĩ: đã chọn một người để yêu, thì người đó phải là một người đàng hoàng. Nếu không hẳn đàng hoàng thì phải có 1 lý do nào đó để mình phải dành một chỗ trong tim cho họ. Vậy, làm sao vừa chia tay xong từ một người hoàn hảo (trong mắt mình) biến thành thiên sứ địa ngục xấu xí kinh tởm đựơc? Đương nhiên đối với những trường hợp bạ đâu yêu đó, gặp đâu hun đó thì miễn bàn nghen.

Bởi vậy, mình nghĩ, nếu mình và người đó đều cư xữ đàng hoàng, đều tôn trọng nhau trong mối quan hệ, thì tại sao không dành cho bản thân một người bạn tốt, thay vì vừa mất đi một mảnh trái tim lại mất luôn một người bạn từng chia sẻ rất nhiều thứ (từng đi ăn chung, xem phim, đi chơi, thậm chí chia sẻ 1 bên giường cho ngưới ấy).


Có 2 lần, mình yêu một cách vô trách nhiệm. Mình thừa nhận, gặp lại người cũ như thế chỉ muốn cắm đầu chạy. Thiệt hèn! Sau này, khi biết yêu thương đàng hoàng, thì lại nhận ra, lâu lâu vẫn nhớ về những kỉ niệm xưa thì đâu có gì là kì cục? Miễn sao đừng có những suy nghĩ bậy bạ thì thôi, phải không?

Bởi vậy mình ủng hộ việc làm bạn với người cũ. Thân thì càng tốt nữa.

Lảm nhảm lúc không có gì làm.

3 comments:

  1. làm bạn với người cũ. Thân thì càng tốt.
    Nếu được thì còn gì bằng, nhưng lúc ấy bên mình đã có người mới và họ cũng vậy, liệu "người mới" có nghĩ đơn giản như mình chăng?

    ReplyDelete
  2. theo chị thì khi chia tay làm bạn được, vì chị đã làm rồi :)) mà người bên kia cũng phải có quan điểm như vậy kìa chứ mình nghĩ là bạn mà người kia coi mình như thù thì cũng không nói chuyện được đâu. Dù gì cũng đã có một thời gian vui vẻ tốt đẹp, thì khi xa nhau cũng vậy. Bản tánh con người đâu có thay đổi được....lúc yêu thấy người ta tốt, lúc chia tay thì nói người ta xấu thì không phải rồi.
    Đôi lúc nhớ lại chuyện xưa hoài niệm cũng hay, tại vì không có quá khứ thì làm sao có hiện tại và tương lai. Hoài niệm nhớ lại những gì mình đã trải qua, nhưng hoài niệm mà suy nghĩ bậy bạ rồi hối hận này nọ thì không nên không nên :))

    ReplyDelete
  3. Hello Tanya, hello chị Th

    @Chị Th :) : Em nghĩ là, thứ nhất giữa mình và người mới phải có một lòng tin chung - mutual trust - thì mối quan hệ mới bền vững. Để khi 2 người có thân thiết với bất kì người bạn khác phái nào, bất kể từng là người cũ hay không, thì người còn lại cũng có thể yên tâm thoải mái. Cái lòng tin chung này mới là cái quan trọng để cho mối quan hệ dài lâu. Thứ hai, tất cả đều là người lớn, thì đương nhiên cho dù có làm bạn, có thân thiết, thì cũng phải giữ một sự tôn trọng lẫn nhau. Chính cái đó là cái khác biệt giữa cũ - mới. Lúc đó, tình bạn sẽ còn đáng quý hơn nữa đó. Đương nhiên đó là suy nghĩ của em thôi.

    @Tanya: hoàn toàn đồng ý. Bởi vậy em luôn có khái niệm để làm sao chia tay rồi vẫn có thể làm bạn, cho nên khi đang còn trong mối quan hệ, thì phải nhắc nhở mình đừng có làm gì để mà sau này không dám nhìn thẳng mặt người cũ. Còn chuyện họ thế nào thì lại không nằm trong tầm tay mình gùi.

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.