Que sera sera

Friday, June 4

Chữa bệnh bằng tình thương

**Ghi ra đây cho chính mình nhớ. Không có ý tưởng tuyên truyền. Cũng ko yêu cầu ai tin. Cũng nói trước là đừng làm theo vì mệt lắm. Nhưng nếu ai có thắc mắc thì xin hỏi nghen.**

Má bệnh. Con lo cho má quá và con gọi qua cho ông già thương yêu. Khi ông già bắt máy vừa nói chuyện được 2 câu là nước mắt từ đâu lăn ra trên má con. Lần đầu tiên con nói chuyện với 1 người chưa bao giờ gặp mặt nhưng lại cảm thấy thân thiết như chính người ruột thịt của mình. Con mang ơn ông già suốt đời và con nguyện xin đi theo chú và làm những gì chú làm, ở những nơi chú ở.

Đối với bệnh của người thân trong gia đình. Mình có một tình thương thật sâu sắc. Nhất là đối với ba mẹ mình. Khi ba mẹ bịnh thì cái tình thương đó nó hiện lên dạt dào trong lòng đứa con. Chính tình thương đó đem đến sức mạnh cho cái tâm mình, để mình có khả năng làm 1 số việc: chữa bệnh cho ba mẹ.

Để làm được chiện này, cần phải có khả năng tứ thiền. Nhưng nhờ cái tình thương cho má mà nó làm cho mình dùng hết sức, và thế là cho dù mới tập tành học phật cũng làm được luôn. Đương nhiên đòi hỏi phải có cái căn bản:
_Ăn ngay nói thật
_Có hiếu với ba mẹ.

Sau đây là cách làm:

_Nhắm mắt
_Nghĩ về tình thương
_Mường tượng 1 cảnh nào đó có mình với người thân bị bệnh đó (ở đây là má). Mường tượng cái mặt của người đó. Mường tượng như mình mường tượng cái cửa nhà của mình đó. Mới đầu thì nó sẽ mờ, cố gắng làm cho nó rõ dần. Rồi từ từ nó sẽ hiện rõ lên, và trở nên giống với cái mặt hiện tại của người đó.
_ Nhìn vào cái mặt đó, và nói (tốt nhất bằng giọng trầm, nhẹ nhàng): "Nguyện cho (má con) được hết bệnh, còn con thì sao cũng được".
Làm được thì sẽ mệt như nhịn đói 3 ngày mà còn đi leo núi. Sẽ bệnh ( có người bệnh 1 tuần).

Ngoài ra, đối với người có thiền, hoặc vì 1 lý do nào đó , thì trong khi mình làm có thể thấy đề mục của chính mình (hay hình mờ mờ của 1 ngọn lửa). Cái đó là do  xuất phát từ tình thương nên mình nhìn ra hào quang của người đó. Vì vậy, khi thấy cái hình đề mục thì cố gắng nhìn vào nó. Nhìn 1 hồi thì sẽ thấy cái bóng mờ mờ. Đó là bóng của người thân mình. Nên lúc đó thì cũng đọc lời nguyện như trên.

Nếu mệt, nhức đầu thì nghĩ 1 vài ngày. Đừng làm liên tục và nhiều quá. Vì thực sự, mình phải mạnh khỏe trước rồi mới làm cho người khác được. Mình không có tiền sao mà cho người ta được.

Nguyện cho những ai nghe, đọc mà làm được để tạo phước cho họ, còn con thì sao cũng được.

6 comments:

  1. cách này hay quá em, không biết chị có làm được hông ....Cám ơn đã chia sẽ :hug ...Cuối tuần vui vẻ nha em gái .

    ReplyDelete
  2. hehe, em cám ơn chị đã đọc bài này.
    Chị làm thử coi sao. hehe, có 1 người trước em làm thử và bịnh 1 tuần. Người đó làm vì ba của người đó bị ung thư gan.
    Em làm vì má em bị thoái vị đĩa đệm. Em không giỏi bằng người đó nhưng vì em thương má em quá nên em quyết sẽ dùng hết khả năng mà làm.
    Khi mình dùng tình thương mà làm thì mình làm được đó chị. Thầy em gọi đó là "bị cọp rượt thì thằng què cũng chạy như thằng 2 chân".
    Có điều là làm là mệt lắm à nha. Mệt lắm lắm. Hehe, em làm sơ sơ thôi mà cũng hơi ngu ngu cái người :)

    ReplyDelete
  3. Cưng về thì nhớ giữ gìn sk, tập trung tập, để dành sức đến khi thật mạnh, chơi 1 cú cho đã nha cưng. Chúc cưng làm được cái nguyện của mình.

    ReplyDelete
  4. ý ý! Hehe, thì từ giờ đến lúc về em để dành sức nè. Chắc lên đó xong sẽ hỏi chú HHDL kinh nghiệm rồi về làm 1 cú cho hết lun :DD

    ReplyDelete
  5. Ủa , sao mà làm vậy mà bị mệt nhiều , rồi còn bị bệnh nữa chị hổng hiểu em ơi...?

    ReplyDelete
  6. Chị Th (em nghe mấy chị kia kiu vậy nên em bắt chước nghen)

    Mình mệt nhiều là do mình sử dụng cái bộ não và cái linh hồn của mình để làm một việc ngoài sức của mình đó. Cũng như em nặng 150bls mà chị kiu em chạy bộ 5 miles xong là em chỉ có ói và xỉu thôi chứ không làm gì nổi nữa. Ở đây thì vì mình dùng bộ não để tập trung tư tưởng, và sau đó cái linh hồn nó đi "làm việc", nên mình mệt.

    Còn bị bệnh là vì 2 cái. 1 là do cái mệt ở trên làm cho cơ thể mình yếu, và vì yếu nên dễ bệnh. Cái thứ 2 là do nghiệp nó đổ. Chị tưởng tượng là má đánh đòn anh 2, mà mình thương anh 2 quá nên nhảy vô ôm, thế là 2 anh em đều bi quýnh nát đít. Ở đây thì người thân của mình bị bệnh (do ác nghiệp), mình chữa bệnh cho họ, thì 1 phần nghiệp sẽ chuyển qua bên mình. Bệnh là cách nhẹ nhất để trả nghiệp đó chị. Chỉ cảm ho sơ sơ thôi. Và chỉ bị như vậy thôi vì em có 1 ông thầy, và ông thầy đó vì tình thương bao la của ổng đã gánh hết những cái nặng nề giùm em rồi.
    Khi nào chị rảnh chị tìm phim The Sphere coi thử nghen. Nó có nói về khả năng của bộ não con người đó. Coi cũng hay lắm, nhưng 2 em Be và Bo coi chung hổng được nha vì nó là thriller. :)

    ReplyDelete

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.