Que sera sera

Sunday, July 10

Da và mùa hè

So với mùa lạnh, da vào mùa hè không sợ bị căng nứt do mất nước, cũng không sợ bị tróc da do hơi lạnh. Mình thấy vào mùa hè mình ít dành thời gian chăm sóc da nhưng cũng không gây hại nhiều như là mùa lạnh. Tuy nhiên không có nghĩa là bỏ bê luôn. Có mấy cái tips chia sẽ với làn da mùa hè như sau:

I. Làm sạch:
Có thể chuyển qua dùng loại xà phòng có tính tẩy sạch mạnh hơn một tí. Ví dụ như là black soap, cleanser có chứa thành phần tẩy tế bào chết (một số loại acid nhẹ như alicilyc, mandelic, vv). Lý do là mùa hè mình ra mồ hôi nhiều, bụi bặm nhiều, đi xe có khuynh hướng mở cửa số nhiều, thế là vi khuẩn cũng sinh sôi nảy nở nhiều hơn.

II. Dưỡng ầm:
Mùa hè mình thường dùng ít dầu dưỡng lại mà tăng lượng nước dưỡng lên. Đa số là dùng hydrosol hoặc aloevera. Sau khi rửa mặt có thể dùng toner để cân bằng pH. Sau đó là xịt 1 lớp alovera lên là xong. Ban đêm thì lại dùng dầu dưỡng da trước khi đi ngủ. Mùa hè mình tránh dùng những kem dưỡng da có nhiều wax hoặc quá đặc vì nó dễ dàng gây bít lỗ chân lông. Hơn nữa kem dưỡng da quá giàu chất dinh dưỡng nếu dùng vào mùa hè sẽ làm da bội thực và làm cho khả năng hấp thu của da kém đi.
Những người có da khô vào mùa hè nên mang theo chai xịt hydrosol hoặc aloe bên mình để có thể làm ẩm da mỗi khi cần. Dùng những loại dầu có tính nhẹ nhàng như grapeseed, meadowfoam, sun flower, cheery kennerl, cammellia thì chúng vừa làm dưỡng da mà lại vừa hấp thu nhanh hơn, không tạo ra cảm giác rích dầu.

III. Mặt nạ
Vào mùa hè mình đắp mặt nạ tẩy độc và dưỡng da nhiều hơn là tẩy tế bào chết. Mặt nạ tốt cho mùa hè thường là những loại có đất sét (bùn) là thành phần chủ yếu để hút bớt lượng dầu dư thừa sản sinh ra do mồ hôi và thân nhiệt. Ngoài ra mùa hè là mùa có nhiều trái cây tươi ngon nên mình hay để dành 1 ít trái cây (dâu, dưa hấu, ...) để dành đắp mặt vừa mát mẻ vừa cung cấp nhiều vitamin cho da.

IV. Chống nắng
Cách chống nắng hay nhất là mặc đồ rộng rãi và sáng màu, đội mũ. Ngoài ra mình dùng sản phẩm trang điểm có thành phần là minerals gồm zinc o xít và titanium o xít để làm sunscreen. Nước da có chút màu sắc cũng là khỏe mạnh, đó là quan điểm của mình, nên mình không có chủ trương tránh nắng. :)
Tuy nhiên đối với những người phải làm việc dưới ánh mặt trời nhiều thì nên đầu tư một số sản phẩm sunblock có chất lượng.

Muốn viết 1 bài về toner và hydrosol bà con thấy sao?

No comments:

Post a Comment

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.