Que sera sera

Sunday, July 10

nhật kí vạn thắng công

Hơi khổ vì cái lưng nó lại nhức lại. Mình có 2 điểm yếu là vai và lưng. Vai mình do cảm giác rút ép thường xuyên (luôn trong trạng thái phòng thủ) nên dần dà thành thói quen và hễ có chuyện gì thì nó đau và làm nhức đầu :(. Lưng thì do ngồi nhiều mà ra đau.


Từ khi qua 3 về đến giờ thì cái vai nó nhả ra từ từ và đến nay thì mức độ đau vai khoảng 1 lần 1 tuần là nhiều. Tuy nhiên cái lưng thì vẫn đau và lâu lâu cả người trái đau luôn. Chẳng qua là do ngồi sai tư thế, lái xe nhiều nữa.
Ngày xưa mình hay thư giãn gân cốt bằng các động tác yoga và nó cũng tàm tạm. Trong 2 tuần trước đây thì tập vạn thắng công và có vài ngày nó hết đau luôn, đã dễ sợ. Nhưng sau đó lại có cảm giác stress lại thế là ê ẩm cả người.
Nói chung ko biết mình xui hay người ta hên mà mình dọn vào được tí xíu thì roommate mình có bạn trai. Hai người thấy cũng đẹp đôi có điều ăn chơi dữ quá. Cứ tối là đi và 2,3 h sáng mới về. Mình thì tai thính. Mình chả nghe ngóng gì nhưng buổi đêm thì yên ắng mà người ta có đi nhẹ cấp mấy mình cũng nghe được (đúng là lỗ tai chó). Chưa kể là 2 con chó của roommate ở nhà ko có ai chơi chung nên chủ đi về (và mỗi khi mình đi đâu về cũng vậy) là nó sủa um trời. Nói chung là khó ngủ, khó chịu, khó đủ thứ. Đến nay thì mình ko thể nào ngủ nổi vào ban đêm luôn. >.<
Vì chuyện này nên mình lại đau lưng lại. >.< Thế là tập VTC ko nổi. Mình phải quay lại tập chiêu số 1 và 2 và tập cho thiệt chậm. Và cũng chỉ tập nổi 10 phút thôi. Tập xong lưng ướt mồ hôi đi xả nước lạnh khoảng 1 phút rồi lau cho thật khô thì cảm thấy khỏe.
Mấy bữa trước lên chiêu số 3 nhanh quá và tập lướt lướt nên sức dồn về đầu gối (thay vì là bàn chân) nên tập được 1 tuần thì nhức đầu gối.
Hôm nay trở về căn bản lại tập số 1 được 2,3 phúut thì vào tập số 2 và giữ luôn tập cho hết 10 phút. Dùng duck tape định vị thế tấn chân luôn cho nó không bị chạy và xoay nữa. Chắc làm vậy khoảng 1 tuần và sau đó lên lại số 3.

Dành cho những người muốn biết vạn thắng công là gì:

http://hoasentrenda.com/VanThangCong/VanThangCong.htm

No comments:

Post a Comment

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.