Que sera sera

Sunday, January 9

Bơ Dưỡng Da

Hôm bữa bạn mình than là da ngứa quá, do bạn ấy bị aczema. Cái này là do da khô >gây ngứa>gãi. Cứ gãi hoài  thì đến lúc do nó tróc ra, và từ đó da chỗ đó cứ lổm chổm, như là khi môi khô mà cứ gỡ phần da khô đó ra hoài, hoặc là như bị gàu á. Mình thấy vậy nên làm bơ dưỡng da cho bạn ý. Không phải bơ ăn đâu nghen. Bơ này là từ các loại dầu dưỡng da, chưa qua tinh chế, mình dùng máy đánh trứng (hand mixer) đánh thành bơ. Cách làm rất đơn giản: mua loại bơ mình chọn trên các trang web bán vật liệu làm mỹ phẩm, rồi làm cho bơ tan ra, sau đó đánh bông nó lên. Mình cho thêm tinh dầu bưởi chùm, tinh dầu cam, và tinh dầu ylang-ylang vô cho thơm nữa. Cũng ok lắm á.
Có ai hứng thú về chuyên đề này không ta?

Photobucket 

Chỉ cần 1 ít bơ trên đầu ngón tay là đủ cho cả cánh tay/chân luôn á, vì không có các loại tạp chất khác.

No comments:

Post a Comment

Tự do thoải mái bày tỏ ý kiến của mình nha. Nhưng xin vui lòng chửi thề có chừng mực. Please be polite and courteous while freely expressing your thoughts. No spams please.